Các nguyên tắc thực hiện thiết kế mặt tiền cửa hàng nhỏ

 29/08/2020  Đăng bởi: Bảo Phúc Blogs

Cửa hàng nhỏ hay to đều cần phải thực hiện thiết kế mặt bằng. Với mỗi loại khác nhau sẽ có các nguyên tắc thiết kế khác nhau. Theo đó, khi thực hiện thiết kế mặt tiền cửa hàng nhỏ chúng ta cần tuân thủ các nguyên tắc nhất định mới có được không gian ấn tượng, thu hút được khách hàng đến với cửa hàng của mình. Vậy những nguyên tắc đó là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1.     Nguyên tắc về sự thông thoáng tầm nhìn

Hẳn nhiên, từ cửa hàng lớn đến cửa hàng nhỏ độ thông thoáng của mặt tiền là rất cần thiết. Vì vậy, chúng ta cần thiết kế mặt tiền để không hạn chế tầm nhìn cho khách hàng. Với cửa hàng có diện tích nhỏ thì mặt tiền thông thoáng cần ít nhất phải bằng với bề rộng của cửa hàng. Theo đó, khách hàng mới có thể nhìn thấy toàn bộ quy mô, khung cảnh của cửa hàng.

Nếu có thể, tầm nhìn của cửa hàng nhỏ tốt hơn hết là có độ rộng gấp rưỡi cửa hàng. Với mặt tiền như vậy sẽ khiến cho khách hàng nhìn được hết mọi không gian của cửa hàng.

Cửa hàng nhỏ hay to đều cần phải thực hiện thiết kế mặt bằng. Với mỗi loại khác nhau sẽ có các nguyên tắc thiết kế khác nhau. Theo đó, khi thực hiện thiết kế mặt tiền cửa hàng nhỏ chúng ta cần tuân thủ các nguyên tắc nhất định mới có được không gian ấn tượng, thu hút được khách hàng đến với cửa hàng của mình. Vậy những nguyên tắc đó là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

 

 

2.     Nguyên tắc nội dung của mặt tiền

Ở không gian của mặt tiền cần phải thể hiện được nội dung đầy đủ về mặt hàng bán, địa chỉ, tên cửa hàng… Đây là yếu tố giúp nhận diện được thương hiệu của cửa hàng, cũng như cho người tiêu dùng biết các sản phẩm mà cửa hàng đang kinh doanh. Trên cơ sở đó sẽ tìm được sản phẩm mà mình đang có nhu cầu sử dụng.

Theo đó, trên mặt tiền thường được sử dụng các bộ phận biển hiệu. Ở biển hiệu sẽ thể hiện các thông tin trên là chủ yếu. Ngoài ra có thể sử dụng thêm một số các trang thiết bị giúp nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng. Đó có thể là hệ thống đèn led, các biển hiệu trang trí…

Phần nội dung không nên chứa các hình ảnh gây phản cảm, hay nhạy cảm sẽ khiến cho nhiều người kỳ thị. Tốt hơn hết nên sử dụng nội dung nổi bật, thu hút được người tiêu dùng và tạo dựng sự tò mò. Các nội dung này cũng cần hướng tới sản phẩm tiêu dùng để khách hàng mong muốn sử dụng.

3.     Nguyên tắc phù hợp với thiết kế bên trong

Các cửa hàng có diện tích nhỏ thường được thiết kế với đồ nội thất có kích thước nhỏ và màu sắc sáng sủa. Vì vậy, thiết kế mặt tiền cửa hàng nhỏ cũng cần phải phù hợp với bên trong để không gây ra sự kịch cỡn, khác biệt quá nhiều.

Cùng với đó là phong cách thiết kế cũng phải tương đồng nhau. Không thể mặt tiền thể hiện phong cách hiện đại mà lại bên trong theo phong cách cổ điển. Điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm giác không đúng, có cảm giác bị lừa dối khiến cho nhiều người thất vọng mặc dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu.

Đặc biệt, cửa hàng có diện tích nhỏ thì cần có thiết kế các yếu tố sao cho có kích thước phù hợp. Đó là các biển hiệu, hay những con manocanh, hay các đồ trang trí không lên quá lớn mất đi sự cân đối với không gian bên trong. Tuy nhiên cũng không nên quá nhỏ sẽ rất khó quan sát.

4.     Tạo sự nổi bật cho mặt tiền cửa hàng

Mặt tiền của cửa hàng nhỏ càng phải hiển thị nổi bật. Với các mặt tiền nổi bật sẽ khiến cho khách hàng chú ý nên dù cửa hàng có nhỏ nhắn vẫn không lo khách hàng không nhận biết được không gian của cửa hàng. Theo đó, có thể sử dụng các đồ trang trí decor tạo sự nổi bật, khác biệt và ấn tượng cho không gian nơi mặt tiền. Hay có thể sử dụng các loại đèn led, đèn rọi trang trí cho không gian sáng sủa và bắt mắt hơn.

 

 

Với các thông tin kể trên, chúng ta đã biết được thiết kế mặt tiền cửa hàng nhỏ cần phải đảm bảo các nguyên tắc nhất định. Các nguyên tắc này sẽ giúp đảm bảo cho bạn có được một mặt tiền nổi bật, ấn tượng thu hút được khách hàng. Đồng thời kích thích cho người dùng lựa chọn tiêu dùng lựa chọn sản phẩm phía bên trong cửa hàng.

 

Viết bình luận của bạn: