Bật mí các cách thiết kế mặt tiền cửa hàng

 29/08/2020  Đăng bởi: Bảo Phúc Blogs

Mặt tiền là một trong những không gian quan trọng cần phải lưu ý thực hiện thiết kế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thiết kế mặt tiền cửa hàng. Công việc này đòi hỏi phải xem xét đến nhiều yếu tố, nguyên tắc khác nhau. Sau đây, chúng tôi xin giúp bạn đọc biết được các yếu tố để có thể thiết kế đúng cách nhất.

1.     Thực hiện thiết kế mặt tiền cửa hàng phù hợp với phong thủy

Yếu tố phong thủy trong kinh doanh là rất quan trọng và được chú ý nhiều. Vì vậy, khi thiết kế mặt tiền của cửa hàng các nhà thiết kế thường chú ý rất nhiều Một mặt tiền có phong thủy tốt khi hướng phải phù hợp với bản mệnh của chủ shop.

 

 

Với hướng phù hợp sẽ mang lại tài lộc, nhiều vượng khí cho kinh doanh, mua bán. Đồng thời xua đi được các hung khí đến với cửa hàng.  Chúng ta có thể căn cứ hướng phù hợp kinh doanh thường mang lại nhiều tài lộc đó là hướng Bắc và hướng Đông để đặt, tránh các hướng Đông Bắc, Tây Nam thường chứa nhiều sát khí không tốt cho cửa hàng kinh doanh.

Bên cạnh việc lựa chọn về hướng của mặt tiền chúng ta cũng cần lựa chọn màu sắc để có được phong thủy tốt nhất. Với người mệnh kim thì nên lựa chọn màu trắng, vàng, bạc. Người mệnh Mộc nên chọn lựa màu xanh. Người mệnh Thủy nên chọn lựa màu xanh biển sẫm, màu đen. Người mệnh hỏa nên chọn lựa màu đỏ, tím. Mệnh thổ nên chọn màu nâu, cam…

2.     Cách thiết kế mặt tiền cửa hàng tạo ấn tượng

Yếu tố sáng tạo, đặc biệt có sức hút rất lớn trong cách thiết kế mặt tiền cửa hàng. Với các cửa hàng có bề mặt trông độc đáo, lạ mắt thì chưa cần biết kinh doanh sản phẩm gì cũng khiến khách hàng chú ý đến. Nhiều người sẽ tò mò muốn khám phá không gian bên trong của cửa hàng. Như vậy tăng thêm phần tiêu thụ sản phẩm tốt hơn.

Chúng ta có thể thực hiện thiết kế với hình dạng ấn tượng ở phía mặt tiền. Nhiều hình dáng, kiến trúc độc đáo được thực hiện trên thế giới đã khiến cho các khách hàng dù ở xa cũng muốn ghé qua để chiêm ngưỡng cũng như khám phá bên trong.

Ngoài hình dáng, chúng ta có thể sử dụng các màu sắc kết hợp sao cho vừa tạo ra phong thủy vừa tạo ra sự nổi bật, hài hòa. Khách hàng khi đi qua sẽ bị gây chú ý bởi các màu sắc và chi tiết đi kèm đầy thú vị.

3.     Thiết kế có được không gian tối ưu cho mặt tiền cửa hàng

Một trong những cách thiết kế mặt tiền cửa hàng chúng ta cần quan tâm chú ý đó là phải có được không gian tối cho bề mặt cửa hàng. Điều này sẽ giúp cho sự hài hòa giữa không gian, nội thất và sản phẩm bên trong với mặt tiền được gắn kết với nhau tốt hơn. Đồng thời kích thích khách quan muốn khám phá không gian bên trong hơn.

 

 

Một không gian tối ưu còn được đánh giá khi thiết kế hài hòa, sử dụng hợp lý. Không phải cứ đặt trống hay thiết kế đặt để quá nhiều trang thiết bị, đồ trang trí là có được không gian chất lượng. Việc sử dụng vừa phải sẽ tạo ra phong thủy tốt lành, thẩm mỹ bắt mắt và không gây ra các hạn chế về tầm nhìn cho khách hàng.

Thêm vào đó, không gian tối ưu là không gian phải thoáng đạt, không bị vật cản trở ở phía trước gây chắn tầm nhìn của khách hàng. Các thông tin ở mặt tiền phải được thể hiện đầy đủ, cuốn hút mới có khả năng kích thích khách hàng đến với cửa hàng.

Với các thông tin kể trên, chúng ta đã biết được cách thiết kế mặt tiền cửa hàng sao cho có được không gian tốt nhất. Việc thiết kế đúng cách sẽ giúp công việc kinh doanh trở nên thuận lợi, có nhiều may mắn hơn. Các yếu tố trên rất dễ thực hiện, chủ shop chỉ cần lưu ý là có thể tự mình thực hiện được mặt tiền chất lượng nhất.

 

Viết bình luận của bạn: