3 Nguyên tắc khi thiết kế để có cửa hàng đẹp

 28/08/2020  Đăng bởi: Bảo Phúc Blogs

Mục tiêu thiết kế là đều muốn cho ra đời những công trình đẹp và xuất sắc, và việc thiết kế lên những cửa hàng đẹp cũng không hề đơn giản. Bởi để có được một cửa hàng đẹp và thu hút được nhiều khách hàng thì nó phụ thuộc không ít yếu tố như là: mặt tiền, đồ nội thất, cách bày trí sản phẩm… Vì vậy, khi muốn thiết kế một cửa hàng đẹp cần lưu ý ít nhất 5 nguyên tắc dưới đây!

1.Thiết kế mặt tiền cửa hàng đẹp và độc

Thiết kế mặt tiền cửa hàng đẹp và độc

 

Mặt tiền của cửa hàng đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh cửa cửa hàng. Nó giống như một bức danh thiếp giới thiệu với khách hàng về đẳng cấp cửa chủ cửa hàng. Mặt tiền là khu vực khách hàng nhìn vào đầu tiên để đánh giá, nhận xét và ghi ấn tượng tốt hay xấu đối với cửa hàng.

Khi thiết kế mặt tiền cửa hàng cần đảm bảo đúng các tiêu chí sau:

-Nên để tầm nhìn đủ rộng để khách hàng có thể thấy được quy mô của cửa hàng cũng tương tự các mặt hàng có trong cửa hàng. Tất nhiên, không nên phô bày hết mà cứ nửa úp nửa mở như vậy mới kích thích sự tò mò của khách hàng và khiến họ buộc phải bước vào bên trong cửa hàng để chứng kiến tận mắt.

-Mặt tiền cửa hàng không được để bất cứ vật cản nào che chắn, phải thiết kế thông thoáng và dễ nhìn

-Hạn chế sử dụng các loại tường thạch cao, tường bê tông hay những loại vách che tầm nhìn. Sử dụng tối đa các loại vật liệu bằng kính hoặc bica, vừa đẹp lại, bền mà sang trọng.

-Cố gắng thiết kế mặt tiền càng độc lạ càng thu hút được khách hàng.  Bất cứ người mua hàng nào cũng thích bước vào những cửa hàng độc đáo và sáng tạo. Thiết kế mặt tiền đẹp giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp với khách hàng. Đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ đánh giá cao sản phẩm của cửa hàng bạn hơn các cửa hàng khác. Vì vậy trước khi bắt tay vào thi công thiết kế bạn cần tập trung cao độ để cho ra những ý tưởng về mặt tiền độc đáo và mới lạ nhất.

-Đừng quên thiết kế mặt tiền cũng cần tạp sự tối ưu cho không gian. Và hơn nữa biển hiệu mặt tiền cũng cần làm rõ được thương hiệu của cửa hàng nhà bạn.

2.Đồ nội thất trang trí bên trong cửa hàng

 Nội thất đẹp và sang trọng

 

Nội thất bên trong cửa hàng cũng là yếu tố không thể thiếu trong bất cứ loại hình cửa hàng kinh doanh nào. Đối với tùy từng sản phẩm, mặt hàng kinh doanh mà ta nên lựa chọn những đồ nội thất hợp lý.

Ví dụ, nếu là cửa hàng kinh doanh thời trang làm đẹp thì tất cả những đồ nội thất bên trong cửa hàng đều là đồ đẹp và sang trọng. Như là: tủ gỗ, ghế gỗ, kệ trưng bày, sơn tường… đều là đồ đắt tiền và lịch sự. Như vậy mới khẳng định được đẳng cấp của việc làm đẹp.

Nếu là cửa hàng tạp hóa thì đồ nội thất lại không cần quá cao cấp, chỉ cần đảm bảo bền, đẹp, chắc chắn để đảm bảo an toàn là được bởi vì cửa hàng tạp hóa sẽ có nhiều mặt hàng sản phẩm khác nhau.

Nói chung, đồ nội thất cửa hàng cần phải phụ thuộc vào mặt hàng kinh doanh để lựa chọn đồ nội thất sao cho phù hợp. Hơn nữa, tất cả các cửa hàng kinh doanh cần trang bị hệ thống an ninh đặc biệt và sát sao. Như vậy mới đảm bảo được quá trình kinh doanh khỏi bị thất phát và xảy ra những vấn đề nghiêm trọng khác.

3.Cách phân bổ và trưng bày sản phẩm

Đây là yếu tố giúp người mua hàng nhận diện được đâu là cửa hàng không chỉ đẹp mà còn tiện ích. Tất cả các loại sản phẩm cần được bố trí phân loại và phân theo khu vực.

Đối với cửa hàng tạp hóa, cần phân loại các mặt hàng đồ ăn, đồ uống, các loại hàng tiện ích, các loại hàng gia dụng… kèm với giá tiền cụ thể bên dưới, như vậy khách hàng sẽ cảm nhận được sự tiện ích và hợp lý khi vào mua hàng.

Đối với cửa hàng thời trang, cần phân loại các mặt hàng theo giới tính đồ nam và đồ nữ. Phân tách thành khu vực riêng để tránh sự e ngại và bất tiện cho khách hàng khi thử đồ.

Còn đối với cửa hàng đồ mẹ và bé cần phân loại khu vực đồ chơi cho bé, đồ dùng cho mẹ, quần áo cho các bé theo độ tuổi….

   Như vậy, để có cửa hàng đẹp, 3 yếu tố trên là nguyên tắc tối thiểu khi thiết kế cần đạt được. Đảm bảo được 3 yếu tố trên thì chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ là một cửa hàng đẹp tuyệt vời.

 

 

Viết bình luận của bạn: